Mọi người làm social marketing, kiếm tiền offline, kiếm tiền online như mình,…dường như đang rất phấn khích về sự ra mắt này, ai cũng muốn thử nghiệm xem instagram ads có hiệu quả như Facebook Ads hay không hay thậm chí có thể hơn. Liệu bạn có đang mong đợi ?
A. TẠI SAO NÊN CHỌN INSTAGRAM ADS.
Với những ai đã chạy quảng cáo Facebook Ads cũng đã biết về tình hình hiện tại, nhiều người chạy ads dẫn tới giá thầu được đẩy lên cao, cạnh tranh nhiều, nhưng suy cho cùng, Facebook ads đã mang về lợi nhuận lớn, thậm chí cực lớn cho rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Rất nhiều shop bán hàng online sử dụng Facebook Ads rất hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook Ads rất tốt trong việc tạo dựng thương hiệu, có rất nhiều câu chuyện thành công về Facebook Ads trên thế giới cũng như ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm trên mạng. Riêng bản thân mình làm MMO ( kiếm tiền trên mạng ) thì Facebook Ads đã mang lại rất nhiều thành công cho mình ở mảng kiếm tiền với Teespring và kiếm tiền với CPA.
Quảng cáo trên Instagram thì sao ? Với một cộng đồng hơn 400 triệu người sử dụng, Instagram hiện là là một trong những mạng xã hội cực lớn mạng và hứa hẹn sẽ là nền tảng quảng cáo di động lớn nhất thế giới. Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh,… thì Instagram không còn gì xa lạ nữa, họ xài Instagram như mình sử dụng Facebook, vì vậy quảng cáo trên Instagram sẽ là cơ hội lớn cho những bạn đang kiếm tiền trên mạng, đặc biệt là mảng affiliate marketing với các thị trường này. Còn đối với thị trường Việt Nam, instagram đang từng bước du nhập hóa, tuy lượng người sử dụng không đông đảo bằng Facebook nhưng cũng đã tương đối, tập trung ở giới trẻ, phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá các loại mặt hàng phù hợp với lứa tuổi này.
Dù bạn đang kinh doanh ở thị trường nước ngoài hay Việt Nam thì quảng cáo trên Instagram (Instagram ads) là hình thức quảng bá mà bạn KHÔNG THỂ BỎ QUA.
Instgram đã cho nhiều thương hiệu lớn thử nghiệm Instagram Ads và mang lại nhiều hiệu quả rất cao, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện thành công ở đây. Năm ngoài, lượng người dùng Instagram tăng đột biến -50%, dưới đây là 1 số thống kê cho thấy sức mạnh của Instagram :
Mở khóa để xem thống kê bá đạo của Instagram nhé :
Nội Dung Quan Trọng Đã Bị Ẩn.
Để mở nội dung ẩn, hãy click Facebook Like, Google+ hoặc Tweet để ủng hộ kiemtiencenter nhé
Và những sự tăng trường về người dùng và tương tác không hề có dấu hiệu ngưng lại, thậm chí tiếp tục tăng nhanh trong năm nay. Theo dự kiến của Instagram thì sẽ có 100 triệu người dùng tại Mỹ vào năm 2018, đây là một thông tin rất hấp dẫn với các cá nhân, doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến. Ở Việt Nam cũng vậy, instagram càng ngày càng nhiều người sử dụng hơn.
Instagram có cả nền tảng dành cho desktop và mobile, nhưng nó chủ yếu được sử dụng bởi di động thông qua ứng dụng di động vì giao diện di động nhìn rất đẹp mắt, dễ sử dụng, khả năng tương tác cao. Cùng với xu hướng mua sắm thông qua di động đang ngày được tăng mạnh tì quả thực Instagram Ads là 1 cơ hội không nhỏ cho các nhà quảng cáo muốn đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình.
B. CÁC LOẠI ADS CÓ THỂ SỬ DỤNG TRÊN INSTAGRAM
Quảng cáo Instgram sẽ là 1 thứ mới mẻ, bạn sẽ phải làm quen với nó, trước tiên hãy xem Instagram cho phép bạn có thể tạo những kiểu quảng cáo như thế nào nhé ? Quảng cáo sẽ luôn có 1 chữ Sponsored (được tài trợ) giống như Facebook ở góc trên bên phải để có thể phân biệt được với những bài post bình thường.
1. QUẢNG CÁO HÌNH ẢNH – INSTAGRAM IMAGE ADS
Với phương thức quảng cáo hình ảnh trên Instagram, các cá nhân, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các hình ảnh đẹp mắt, bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu qua những bức ảnh này. Như bạn thấy ở ảnh trên, kèm theo hình ảnh là một nút call-to-action “learn more” (“xem thêm”), với nút này bạn có thể gắn website của bạn để khách hàng có nhấn vào để xem thêm về thương hiệu hay sản phẩm của bạn, hoặc có thể đặt hàng thông qua website của bạn. Ngoài nút Learn More (xem thêm) bạn có thể đặt các nút call-to-action khác như Book Now (đặt ngay), Download Now (tải về ngay), Shop Now (Mua Ngay), and Sign Up (Đăng ký)…. Tùy vào từng mục đích thì nhà quảng cáo có thể sử dụng các nút sao cho phù hợp, và lưu ý rằng với loại quảng cáo này bạn chỉ có thể SỬ DỤNG MỘT ẢNH DUY NHẤT.
2. QUẢNG CÁO VIDEO – INSTAGRAM VIDEO ADS :
Nếu như bạn đang sử dụng Facebook, hẳn bạn đã biết được sức mạnh của Video. Nếu bạn muốn “tạo dựng sự chuyên nghiệp” cho thương hiệu, sản phẩm của bạn thì video ads trên Facebook cũng như Instagram là điều bạn không nên bỏ qua, hãy chạy quảng cáo trên cả 2 nền tảng này và so sánh kết quả. Instagram cho phép bạn chạy quảng cáo với Video lên đến 30 giây, bạn có thể lên ý tưởng ngay từ bây giờ.
3. QUẢNG CÁO BĂNG CHUYỀN – INSTAGRAM CAROUSEL ADS
Tương tự như quảng cáo Multi Product Ads của Facebook, lựa chọn này đúng là 1 điều tuyệt vời cho những ai muốn quảng bá sản phẩm có nhiều mẫu mã hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng hoặc nhà quảng cáo muốn kể một câu chuyện theo một trình tự từ trái qua phải, dẫn đến mục đích cuối ở ảnh cuối cùng, nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng cho việc quảng bá thương hiệu hoặc kích thích quyết định mua sắm của khách hàng. Nhà quảng cáo có thể thêm 1 số lựa chọn sản phẩm bằng hình ảnh, nút call to action “learn more”, “book now”, “shop now”, … sẽ xuất hiện dưới mỗi ảnh, khách hàng sẽ vuốt để xem và chọn sản phẩm ưng ý sau đó có thể nhấn nút để vào đặt hàng thông qua website của bạn, quảng cáo này chắc hẳn là một sự lựa chọn phổ biến khi Instagram Ads có mặt tại Việt Nam. Có thể Carousel Ads sẽ không cho phép chạy quảng cáo dành cho tải ứng dụng, thông tin sẽ được cập nhật sau
4. MARQUEE ADS INSTAGRAM ADS
Đây có thể là sự bổ sung mới nhất từ Instagram, hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu quảng cáo này. Đây có thể là một dạng quảng cáo dành cho các ông lớn xây dựng thương hiệu, khi quảng cáo được đảm bảo nằm ở vị trí đầu tiên trên newfeed Instagram với các kiểu hiển thị quảng cáo khác nhau, mức độ tiếp cận đối với một người dùng có thể lên đến ba lần mỗi ngày. Các thông tin về loại hình quảng cáo Marquee này sẽ được cập nhật sớm nhất tại kiemtiencenter
C. HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO INSTAGRAM.
Hiện tại Instagram đã chính thức có thể tạo được quảng cáo thông qua công cụ Power Editor mà bạn nào từng chạy Facebook ads đã quá quen thuộc với nó. Nếu bạn là người mới, sau đây sẽ là các hướng dẫn chi tiết giúp cho bạn có thể bắt đầu 1 chiến dịch Instagram Ads.
1. TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK BUSINESS VÀ TÀI KHOẢN FACEBOOK ADS.
Nếu bạn muốn vào được Power Editor, trước hết bạn phải có tài khoản Facebook Ads, mình đã có 1 bài viết hướng dẫn tương đối chi tiết về việc tạo tài khoản Facebook Ads thông qua trình quản lý Facebook Business tại bài viết sau, các bạn hãy thực hành và tạo ngày cho mình 1 tài khoản Facebook Ads, nếu bạn có tài khoản ads rồi thì bỏ qua bước này :
http://kiemtiencenter.com/tao-lap-tai-khoan-facebook-ads-va-tai-khoan-business/
2. KẾT NỐI VỚI TÀI KHOẢN INSTAGRAM :
Việc tạo tài khoản instagram thì mình không hướng dẫn nữa, bạn lên Instagram.com để tạo, nếu tạo trên máy tính không được thì bạn cần phải có điện thoại smartphone, tải ứng dụng instagram về để tạo tài khoản thì chắc chắn được. chú ý 1 điều là tài khoản instagram của bạn PHẢI CÓ ẢNH ĐẠI DIỆN thì mới chạy ads được
Để kết nối tài khoản instagram bắt đầu chạy quảng cáo, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link :
https://business.facebook.com
Chọn Business Settings => Instagram Accounts
Sau đó nhấn vào Claim New Instagram Account :
Điền tên đăng nhập, mật khẩu Instagram vào xong nhấn Next
Chọn tài khoản quảng cáo Facebook Ads sẽ liên kết với tài khoản instagram này để chạy ads :
Bạn sẽ nhận được thông báo thành công :
3. TRUY CẬP POWER EDITOR :
Trước tiên chúng ta sẽ vào trình quản lý Facebook Business theo link :
https://business.facebook.com
Sau đó chúng ta chọn tài khoản ads mới tạo ở phần 1, và chọn View Ad Account In Ads Manager :
Sau đó bạn nhấn vào Power Editor nằm ngay ở thanh ngang trên cùng :
Sau khi vào Power Editor, bạn nhấn vào Download to Power Editor để tải tài khoản quảng cáo của bạn :
Sau đó chọn tài khoản quảng cáo của bạn, nhấn Download
Sau khi download thành công, bạn sẽ ngay lập tức thấy 1 bảng thông báo của Facebook là đã có thểtạo Instagram Ads với Power Editor, nhấn vào Create Campaign :
Còn nếu của bạn không hiện, hoặc bạn tắt mất cái bảng thông báo này thì có thể chọn vào biểu tượng chiến dịch (campaign) và nhấn create campaign (tạo chiến dịch)
4. TẠO INSTAGRAM ADS
Sau đó chúng ta bắt đầu tạo chiến dịch mới, đặt tên cho chiến dịch, Buying Type chọn Auction,Objective bạn có thể chọn 1 trong 3 lựa chọn sau đây tùy theo mục đích sử dụng Instagram Ads :
+ Click To Website : Bạn sẽ quảng cáo 1 ảnh, có nút ở dưới để khách hàng click vào website của bạn
+ Mobile App Installs : Bạn sẽ quảng cáo 1 ảnh, có nút bên dưới để khách hàng sử dụng điện thoại nhấn vào và cài game, ứng dụng,…
+ Video Views : Quảng cáo Video của bạn
Như bên dưới đây mình sẽ ví dụ chọn Click To Website, sau đó tạo mới ads set và ads, đặt tên cho từng cái, bạn hãy hiểu là : Trong campaign, bạn có thể tạo các ads set, trong ads set bạn có thể tạo các ads
Cuối cùng nhấn Create
Sau khi tạo xong bạn nhấn vào ads set đó để điều chỉnh vị trí quảng cáo thì đã có thể thấy 1 lựa chọn là Instagram Ads xuất hiện, hãy nhấn vào đây.
Bạn có thể target đối tượng y như Facebook Ads, sử dụng các thông số của Facebook Ads, tùy vào từng lĩnh vực, dịch vụ thì sẽ có cách target khác nhau nên phần target này các bạn sẽ tự target theo kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ riêng của bạn. hãy nghĩ ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn để target. Facebook có rất nhiều dữ liệu như Demographic, Interest, Behavior,..giúp bạn lọc.
5. HÌNH ẢNH, KÝ TỰ VÀ QUY ĐỊNH :
Chúng ta sang mục thiết lập các thông tin quan trọng của Ads. Mình đang ví dụ tạo Ads “Click To Website”. Điều hướng khách hàng click vào đường link dẫn đến website.
+ Website URL : Dài tối đa 1024 ký tự, đây là đường link bạn sẽ dẫn khách hàng nhấn vào website của bạn để tham khảo dịch vụ của bạn hoặc mua hàng
+ Text : Dài tối đa 300 ký tự, hãy viết 1 đoạn mô tả ngắn về dịch vụ, sản phẩm của bạn.
+ Hình ảnh : dạng vuông, kích thước tiêu chuẩn là 1080 x1080 pixel. Có thể thấy hình ảnh ở instagram ads rất dễ làm bắt mắt người xem.
+ Nút call to action : bạn có thể chọn rất nhiều nút tùy vào kiểu ads mà bạn tạo, như shop now (mua sắm ngay), Book Now (đặt ngay), Download (tải), Learn More (Xem thêm),…
Chú ý tất cả những chức năng như tracking, custom audience,…các bạn sử dụng y chang như Facebook Ads
6. TẢI ADS LÊN, HOÀN THÀNH :
Sau khi bạn hoàn thành các thiết lập thì bạn sẽ nhấn vào Upload Changes để tải quảng cáo lên
Nhấn Continue :
Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo thành công :
Như vậy bạn đã tạo tài khoản Instagram Ads thành công, mỗi lần bạn muốn chỉnh sửa ads của bạn, bạn lại vào Power editor, tải tài khoản ads xuống, sau đó chính sửa xong nhớ up lên là được.
Chúc các bạn tạo ads thành công và có nhiều kết quả tốt với Instagram Ads. Mình xin nhắc lại ở bài viết này mình chỉ hướng dẫn các bạn tạo Instagram Ads chứ không hướng dẫn các bạn target khách hàng mục tiêu như thế nào. Đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ thì các bạn phải tự phân tích chạy ads như thế nào là hiệu quả, thử nghiệm nhiều cách khác nhau, tự target khách hàng tiềm năng theo sản phẩm, dịch vụ của bạn, chứ không có 1 hướng dẫn chung nào về việc này. Cám ơn các bạn đã đọc hết bài hướng dẫn, nếu có ích hãy share cho bạn bè.

































0 thoughts on “Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram”